Máy đo huyết áp loại nào tốt nhất trên thị trường hiện này ???

Theo thống kê của viện nghiên cứu tim mạch trực thuộc bộ y tế thì ở Việt Nam cứ 10 người thì có 4 người mắc các bệnh liên quan đến huyết áp thấp, cao huyết áp. Vì thế máy đo huyết áp loại nào tốt cũng là một câu hỏi mà nhiều bệnh nhân rất quan tâm khi mắc phải các chứng bệnh này.

- Nhưng với thị trường đa dạng sản phẩm với nhiều mẫu mã, công dụng khác nhau thì chọn được một chiếc máy phù hợp không phải là điều dễ .

Máy đo huyết áp loại nào tốt nhất

1. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy đo huyết áp

+ Máy bao gồm 1 bơm khí, 1 đồng hồ đo áp lực, và 1 túi hơi. Đơn vị huyết áp là mmHg (milimet thuỷ ngân). Đối với huyết áp kế thủy ngân và huyết áp kế đồng hồ cần phải có ống nghe khi thực hiện thao tác đo huyết áp.

+ Khi đo huyết áp, túi hơi được bao lấy cánh tay và bơm phồng lên đến 1 áp lực có thể cản trở dòng máu ở động mạch chính ( động mạch cánh tay) đi qua cánh tay. Sau đó, xả áp lực trong túi hơi và trên động mạch giảm dần, khi áp lực giảm dần, người tiến hành đo sẽ nghe bằng ống nghe ngay trên động mạch ở khuỷu tay, áp lực mà người tiến hành đo nghe mạch lần đầu là huyết áp tâm thu, khi áp lực túi hơi giảm hơn nữa, áp lực tại đó mạch ngưng là huyết áp tâm trương và nguyên lý hoạt động của huyết áp kế là đo gián tiếp dao động của áp lực máu.

2. Có mấy loại máy đo huyết áp điện tử ?

- Theo chức năng , máy đo điện tử được chia thành 2 dạng: tự động và bán tự động
+ Máy đo huyết áp tự động  : máy tự động bơm hơi và hiển thị màn hình kĩ thuật số .
+ Máy đo huyết áp bán tự động  : Người dùng phải tự bơm hơi, sau đó xem kết quả tại màn hình kĩ thuật số
- Theo thiết kế vị trí đo thì máy đo điện tử có 2 dạng đo : đo huyết áp cổ tay và đo huyết áp bắp tay

3. máy đo huyết áp loại nào tốt ?

- Trên thị trường có rất nhiều loại máy đo của Trung Quốc, giá rẻ hơn hẳn nhưng chất lượng không được bền, đo không được chính xác. Chính vì thế, nên chọn mua những sản phẩm chính hãng sau để đảm bảo chất lượng :

 Trên thị trường hiện nay có 5 hãng uy tín là :Omron – Medisana – Microliffe – Scala - Bosco
Thương hiệu được nhiều người tiêu dùng chọn mua và giá cả cũng rất phải chăng chỉ từ 500.000 đến 2 triệu đồng, đó là máy đo của hãng Omron.
Máy đo huyết áp Omron

Các bạn có thể xem thêm một vài thông tin về máy của hãng Omron qua bài:

Lưu ý khác

    - Nên chọn máy có màn hình hiển thị
    - Chọn máy có màn hình rộng và số hiển thị lớn sẽ giúp người trung tuổi và người cao tuổi nhìn rõ. Máy có màn hình rộng sẽ hiển thị đồng thời mọi thông tin cần thiết như: kết quả đo, thời gian đo, nhịp tim, cảnh báo loạn nhịp tim(nếu có).
   -  Màn hình màu hoặc có đèn báo sáng:
   -  Một số loại máy đo cổ tay và bắp tay có chức năng đèn nền, giúp người già có thể kiểm tra huyết áp ngay cả lúc đêm khuya
   - Nên chọn mua loại máy sạc bằng điện, máy sẽ luôn có đủ nguồn điện cho mỗi lần đo. Sử dụng máy sạc bằng nguồn điện sẽ rất tiết kiệm và tránh được những rắc rối do yếu pin hoặc hết pin mà bạn chưa thể khắc phục được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Liên Kết

Auto Backlinks,autohits,autosurf, luottruycap Blogger Tricks

Tổng số lượt xem trang

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *